THO TRONG TUAN - 2

Publié le par bienxua


 

PPS DỖI HỜN - MỘC THIÊNG THỰC HIỆN    

TIẾNG HÁT DIỆU HIỀN

 

  

DỖI HỜN


Một người buồn buồn đi ven sông
Dang tay hứng lấy giọt nắng hồng
Thấy bóng hình người thương trong đó
Buổi chiều về rất nhớ rất mong  
 
Một người thẫn thờ bên trời gió

Cô đơn đi, hạnh phúc vẫn đầy
 Bàn chân bước nhẹ trên cỏ dại
Buổi chiều về tình ngủ trên vai
 


 Có hai người đang dỗi hờn nhau
 Trùng khơi cách trở dạ nôn nao
 Đường đời đôi ngả như vô tận
 Ấp ủ lòng đau trong suối thơ 


 Vườn mơ mở cửa chờ giao cảm
 Giấc mộng an lành trải thảm xanh
 Trên dốc đứng bóng ai thấp thoáng
 Người về rồi mạch sống xôn xao


 Con chim lạ thì thầm hỏi lá
 Rồi vụt bay tìm bạn tâm đầu
 Gió rì rào gió lùa tóc rối
 Lời dỗ dành ta để cho nhau


 Người ơi nếu có dỗi hờn
 Xin như mưa bão đến rồi tan mau

 
Tôn Thất Phú Sĩ

Paris 17 Juillet 2009
  

 

 

  
 

CA SĨ QUỲNH LAN
PPS DỖ DÀNH - MỘC THIÊNG THỰC HIỆN

  

DỖ DÀNH

 
Một chút dỗ dành tôi cho em
Một chút dỗ dành tôi cho tôi
Con tim nghe tội nghiệp
Cõi lòng nghe rưng rưng
 
Xin hỏi ngọn núi xa
Đá có biết buồn đau
Xin hỏi tàu lá ngọt
Giọt nào giọt bình an
 
Trời tàn đông lạnh giá
Mưa thác đổ từng hồi
Thôi em đừng nói nữa
Hương lửa còn gì đâu
 
Ngàn thương là trái đắng
Ngàn nhớ là trùng khơi
Biển đầy vơi dậy sóng
Nỗi sầu cũng lao đao
 
Bàn tay buồn xanh xao
Vói trời cao không tới
Bàn tay dài năm ngón
Khép kín những muộn màng

Có phải rằng tôi mơ
Khi mình đang rất thức
Hỏi Ngưu Lang Chức Nữ
Bao giờ hết phân ly?!
 
Kim Thành
February 2010

 

 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article